THU HẰNG CHÀO ĐÓN

2 khách và 0 thành viên

ME

Luôn sống chan hòa với mọi người
Giàu lòng nhân ái - Luôn quan tâm và chia sẻ
chân thành thẳng thắn
Ghét sự giả dối và những người sống vụ lợi
Yêu gia đình và tất cả vì gia đình
Mong cho mình và tất cả mọi người được sống bình yên
....Và Thu Hằng có một trái tim rất yếu đuối,xin hãy đừng làm tổn thương dù là điều nhỏ nhất.
Email: trinh.hang13@yahoo.com
Rất mong được sự quan tâm chia sẻ của mọi người.

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


    Lời ngỏ

    -----Chào mừng Quý thầy cô giáo và các em học sinh đến với THẮP SÁNG NHỮNG ƯỚC MƠ của Trịnh Thu Hằng. Các thành viên yêu quý! TH lập web vào ngày 16/11/2010.Đến nay được gần một năm rồi. TH thấy tiếc là tại sao không lập web sớm hơn để gặp được những người đồng nghiệp yêu quý ở khắp mọi miền đất nước . Violet là một đại gia đình mà ở đó mọi người luôn dành cho nhau những tình cảm yêu thương nhiều nhất . Ở đó chỉ có những lời nói chân thành, mọi người đến với nhau không vì danh lợi. Ở đây TH thấy thật sự vô tư, thoả mái, mọi người trao cho nhau những kinh nghiệm những bài học quý mà không hề đòi hỏi … sáng ra đến chào nhau, chúc nhau một ngày tốt lành, tối đến chúc nhau một giấc ngủ ngon...thật ấm áp thân tình. TH mong sẽ mãi mãi có được tình cảm nồng ấm của các thầy cô trong gia đình Violet. Nhà TH luôn rộng mở chào đón những đồng nghiệp thân yêu.
    -----THÂN CHÀO !

    Thành viên

    Thông tin

    SINH NHẬT VIOLET

    Các bước khai thác và sử lý thông tin trên Internet trước khi đưa vào bài dạy.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Thu Hằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:34' 26-08-2013
    Dung lượng: 8.8 KB
    Số lượt tải: 524
    Số lượt thích: 1 người (Thanh Mai)
    Phần I
    TÌM KIẾM,KHAI THÁC,XỬ LÝ THÔNG TIN PHỤC VỤ CHO BÀI GIẢNG
    I/ Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng
    -Thông tin cơ bản phục vụ bài giảng là những thông tin có liên quan đến nội dung bài giảng. Đó có thể là là một văn bản, một tài liệu, một thông tin cập nhật, một hình ảnh, một mẫu vật nào đó có liên quan đến bài giảng và có tác dụng phục vụ bài giảng.
    VD: Khi giảng dạy Ngữ Văn 6 bài: “Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử” chẳng hạn....thì ngoài kênh chữ trong SGK ko có một tư liệu nào nào khác để học sinh có thể cảm nhận hình dung được vẻ đẹp của cây cầu cũng khó có thể hình dung được sự tàn phá của giặc đối với cây cầu....vậy thì việc GV tìm hiểu những tư liệu có liên quan đến nội dung bài giảng khiến cho bài giảng sinh động hơn là một điều rất càn thiết .
    Hoặc khi giảng bài: “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” Ngoài ND SGK ta có thể thu thập thông tin liên quan đến cuộc chạy đua vũ trang trên thế giới. Lấy những hình ảnh để thấy được hậu quả của cuộc chạy đua vũ trang......thấy được những chi phí quá tốn kém và phi lý của cuộc chạy đua vũ trang......
    Hay khi dạy về bộ môn Địa Lý cũng vậy....dân số các vùng miền, dân số của cả nước cũng như trên thế giới thay đổi theo năm nếu ko cập nhật thì sẽ ko thuyết phục đc hs.....
    Dạy về một tác giả văn học mà không nắm được thông tin của tác giả ấy thì khó có thể cảm nhận được hết được phong cách sáng tác của tác giả đó.
    Dạy Sinh học mà ko có mẫu vật để quan sát hoặc ko có kênh hình trên bài giảng điện tử thì sẽ ko sinh động, dạy vẽ mà không có mẫu vật vì không dạy được....
    Có thể nói việc tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng là vô cùng quan trọng.
    II/ Các bước cơ bản trong việc tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng
    giáo viên cần tìm hiểu, nắm vững các thông tin sau: Dạy bài gì? Trong chương trình nào? Đối tượng học là ai? Trình độ nhận thức của học sinh thế nào? Thời gian thực hiện là bao lâu? (một tiết hay 2 tiết)...
    -Khai thác thông tin có liên quan đến bài dạy một cách hợp lý.
    Bước 1: Xác định mục tiêu,nội dung bài giảng, đối tượng hs
    Bước 2 Tìm kiếm thông tin...(có thể trong cs, trong sách báo, các ptieenj thông tin đại chúng,trên mạng Internet)
    Bước 3: Lựa chọn thông tin tin cậy,phù hợp.....

    NHẬN THỨC Sự bùng nổ CNTT nói riêng và khoa học công nghệ nói chung đang tác động mạnh mẽ vào sự phát triển của tất cả các ngành trong đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, nếu muốn giáo dục phổ thông đáp ứng đư¬ợc đòi hỏi cấp thiết của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nư¬ớc, nếu muốn việc dạy học theo kịp cuộc sống, chúng ta nhất thiết phải cải cách phư¬ơng pháp dạy học theo hướng vận dụng CNTT và các trang thiết bị dạy học hiện đại phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng thú học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học.
    Một trong các điều kiện quan trọng nhất để tăng cường hiệu quả giáo dục và chất lượng giảng dạy là tìm kiếm nguồn tư liệu phong phú và phù hợp để bổ sung những nội dung được quy định trong chương trình và sách giáo khoa. Internet – Nguồn tư liệu vô tận cho các bài giảng sẽ giúp giáo viên và học sinh đáp ứng được yêu cầu đó.             Những tư liệu được lựa chọn sẽ làm cho bài giảng trở nên phong phú, sống động, hấp dẫn hơn, hs sẽ tiếp thu bài giảng một cách tự nhiên hơn. Internet là một thành tựu có tính đột phá của nhân loại, là một công cụ vô cùng hiệu quả cho việc khai thác tư liệu phục vụ cho các bài giảng.             Tuy nhiên, để hiểu và sử dụng Internet một cách có hiệu quả nhất, người giáo viên phải làm việc gì và cần có yêu cầu gì? Theo nhiều GV có kinh nghiệm trong khai thác Internet phục vụ công tác giảng dạy của mình đã chỉ ra rằng: Khi tìm kiếm, lựa chọn tư liệu cho bài học điều quan trọng nhất là tính phù hợp. Tư liệu phù hợp là tư liệu liên qua đến nội dung giảng; có nội dung, hình thức đa dạng (thông tin, hình ảnh, video...) và được chọn lọc; lượng thông tin bổ sung vừa đủ không quá ít, không quá nhiều làm loãng nội dung.            * Về nội dung: Tư liệu phải liên quan đến nội dung bài giảng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp nhằm định hướng tư duy cho hs
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nghe nhạc